PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NINH GIANG
TRƯỜNG TIỂU HỌC KIẾN QUỐC
Video hướng dẫn Đăng nhập

       Học sinh lớp 5 Trường Tiểu học Kiến Quốc tham dự Olympic "Em yêu Tiếng Việt"   

cấp tiểu học, năm học 2015-2016.

          Việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện luôn được Ban giám hiệu Trường Tiểu học Kiến Quốc quan tâm hàng đầu. Được sự chỉ đạo sát sao của chuyên môn nhà trường, tập thể giáo viên và học sinh luôn thi đua dạy tốt - học tốt và đã đạt thành tích đáng khích lệ: 1 giải Vàng, 1 giải Đồng cấp toàn quốc; 7 giải cáp tỉnh; 8 giải cấp huyện trong cuộc thi giải toán qua mạng Internet đối với học sinh khối lớp 5. Không chỉ dừng lại ở đó, để giữ gìn sự trong sáng của Tiếng Việt, học sinh luôn được bồi dưỡng tình yêu Tiếng Việt cũng như nâng cao khả năng linh hoạt khi sử dụng ngôn ngữ. Bởi vậy, học sinh lớp 5 Trường Tiểu học Kiến Quốc đã giành được 8 giải cấp Tỉnh, 10 giải cấp huyện trong Hội thi Olympic "Em yêu Tiếng Việt" cấp Tiểu học năm học 2015-2016 vừa qua. Đặc biệt, Trường Tiểu học Kiến Quốc có em Bùi Thị Thanh Thúy đạt giải Nhì cấp tỉnh (xếp hạng thứ hai của huyện Ninh Giang, sau em Nguyễn Khánh Huyền - HS trường Tiểu học Hiệp Lực. Đến với Olympic "Em yêu Tiếng Việt" các em đã có những bài viết trưng bày được nhiều khán giả chú ý. 

 Sau đây là bài viết của các em:

TRƯỜNG TIỂU HỌC KIẾN QUỐC TRONG TRÁI TIM EM

                                                                            Bùi Thị Hoài An - 5A, Tiểu học Kiến Quốc

       Đối với bất cứ ai trong mỗi chúng ta, ngôi trường đều có một ý nghĩa hết sức đặc biệt. Bản thân em cũng vậy, không hiểu tự bao giờ ngôi trường mang tên Trường Tiểu học Kiến Quốc đã ăn sâu vào tình cảm và đã thực sự trở thành ngôi nhà thứ hai của em.

      Trường Tiểu học Kiến Quốc - ngôi trường đặt trên mảnh đất Địa Linh Nhân Kiệt- mảnh đất sinh ra người anh hùng Khúc Thừa Dụ, hào trưởng của đất Hồng Châu. Ngôi trường thân yêu của em mang một vẻ đẹp bình dị. Một ngôi trường nhỏ nhưng khang trang và sạch sẽ. Mỗi ngày đến trường thực sự là một ngày vui của chúng em bởi nơi đây luôn ấm áp tình thầy trò, tình bạn bè. Em cảm  thấy thật may mắn và hạnh phúc khi được sống trọn năm năm dưới mái trường tiểu học đầy ắp yêu thương này. Những người thầy, người cô đã dạy dỗ chúng em thành người. Chính thầy cô đã dạy cho chúng em biết cách sống, biết cách yêu thương và chia sẻ. Thầy cô của em luôn dịu dàng mà nghiêm khắc, hết lòng truyền lại cho em biết bao bài học quý giá, biết bao kiến thức bổ ích. Những người bạn là những người đồng hành tuyệt vời luôn sát cánh bên em trên con đường học tập. Nhờ vậy, mà lớp lớp học sinh chúng em luôn đạt thành tích cao trong học tập. Được ở bên thầy cô và các bạn, em cảm thấy như đang được ở cạnh những người thân yêu trong gia đình. Một gia đình vĩ đại và hạnh phúc mà lớp học là nhà, thầy cô là ba mẹ, bạn bè là anh chị em thương yêu nhau hết mực.

         Chỉ còn một tháng nữa thôi là em và các bạn lớp năm phải chia tay mái trường. Buồn quá ! buồn vì sắp phải nói lời chào, sắp phải xa thầy, xa cô, xa những kỉ niệm thân thương ấp ủ dưới  mái trường suốt năm năm học qua. Tất cả hình như đang vẫy tay chào để đưa em đến một mái ấm mới: trường Trung học cơ sở. Nhưng hình ảnh đẹp đẽ về ngôi trường Tiểu học Kiến Quốc thân yêu luôn trong trái tim em!

 

CẢM NGHĨ VỀ THẦY CÔ

                                                             Nguyễn Thị Hoàng Yến - 5A, Tiểu học Kiến Quốc

     Lúc còn ấu thơ, chắc ai ai cũng ngỡ rằng chỉ có cha mẹ là cho mình tình cảm nhiều nhất. Nhưng không! Thời gian cứ trôi lặng lẽ và từ khi được cắp sách tới trường thì em mới nhận ra được rằng tình cảm của thầy cô dành cho em cũng như tình cảm của cha mẹ dành cho em vậy. Cô như người mẹ, thầy như người cha đã dìu dắt chúng em dưới mái trường tiểu học thân yêu này.

     Thầy cô là người dìu dắt em từ những năm đầu tiên của cuộc đời đi học. Ngày ngày đến lớp, em đều được nghe những lời nói ngọt ngào và ấm áp của thầy cô. Ôi! Những lời nói thân thương chứa đựng biết bao tình cảm như những dòng sữa ấm lòng chúng em. Lắm khi chúng em không trật tự nghe giảng, chúng em nói năng vô lễ, làm việc sai trái khiến thầy cô phải suy nghĩ, nhắc nhở. Tuy ánh mắt nghiêm khắc, giọng nói hơi chùng xuống nhưng tình cảm của thầy cô đối với chúng em không vì thế mà phai nhạt. Tình cảm ấy cứ mỗi ngày một nhiều hơn, đậm đà hơn. Thầy cô dạy cho chúng em biết rằng trong cuộc sống có rất nhiều khó khăn, thử thách nhưng cũng có vô vàn niềm vui và sự bất ngờ. Nhờ thầy, nhờ cô luôn tận tình mà chúng em đã vượt qua tất cả những khó khăn. 

     Những tiếng gọi thiêng liêng “cha, mẹ, thầy, cô” là những tiếng gọi chứa đựng bao tình cảm thân thương và sâu sắc trong lòng em. Cha mẹ là người đã có công sinh thành ra em, thì thầy cô là người đã có công dạy dỗ em nên người. Mái trường giống như ngôi nhà thứ hai của em thì thầy cô cũng giống như cha mẹ thứ hai của em vậy. Em xin gửi lời cảm ơn đến các thầy, các cô đã không quản ngại khó nhọc để dạy dỗ, bảo ban chúng em, để đưa chúng em trở thành người con ngoan trò giỏi. Em tự hứa với lòng mình là sẽ luôn vâng lời thầy cô và học tập ngày một tiến bộ hơn để mai sau sẽ trở thành một công dân có ích cho xã hội, cho đất nước. Em mong rằng thầy cô luôn tin tưởng ở chúng em.

       Thầy cô ơi! Lúc nào em cũng thương yêu và kính trọng thầy cô nhiều lắm!

 

CÔ GIÁO LỚP EM

                                                                  Bùi Thị Minh Tú Oanh - 5A, Tiểu học Kiến Quốc

       Nhanh thật! Vậy là chỉ còn một tháng nữa thôi là em đã sống trọn năm năm dưới mái trường Tiểu học Kiến Quốc thân yêu. Nơi đây, em đã được gặp những người bạn tốt, học được biết bao điều hay. Và hơn hết, em đã được học cô Th – người mẹ hiền thứ hai của em.

       Cô Th là một người phụ nữ bình thường. Dáng cô cao, gầy. Nước da cô đen đen, trên đôi má đã có nhiều vết nám. Cô luôn buộc tóc gọn gàng và ăn mặc rất giản dị. Nhìn bề ngoài của cô không gì nổi trội hơn người khác. Thế nhưng, ngay từ ngày đầu tiên lớp em làm quen với cô, không hiểu sao em và các bạn trong lớp lại có cảm giác ấm áp gần gũi như thể cô là một người thân trong gia đình vậy. Điều em cảm nhận thấy rõ nét nhất chính là từ đôi mắt hiền hậu và giọng nói ấm áp của cô. Cái giọng ngọt ngào dễ nghe thu hút được sự chú ý của cả lớp. Đôi mắt cô nhìn chúng em chan chứa tình yêu thương và sự tin tưởng. Đôi mắt ấy ánh lên vẻ dịu hiền khó tả làm cho tụi em nét mặt rạng ngời vui vẻ khi được học cô. Em nhớ lắm ánh mắt long lanh buồn xa xăm và đôi khi hình như rưng rưng những giọt nước mắt nghẹn ngào khi chúng em bướng bỉnh, quậy phá, hay có bạn gặp hoàn cảnh khó khăn.

        Cô Th luôn theo dõi từng bước chân vụng về của ba mươi mốt học trò 5A chúng em suốt thời gian chúng em ở trường. Kể từ ngày được học cô, được cô động viên khích lệ, lớp 5A chúng em bạn nào bạn ấy dần đều trở thành một con người hoàn toàn mới: luôn vui vẻ, năng động, hoạt bát, hòa đồng với bạn bè và tích cực tham gia các hoạt động của lớp. Những lời động viên, an ủi, khích lệ ấy là động lực phấn đấu để tập thể 5A chúng em đạt được thành tích như ngày hôm nay. Em – lớp trưởng lớp 5A, em thật hãnh diện biết bao nhiêu khi mà bây giờ lớp em đã có bảy bạn được tham dự Violympic Toán qua mạng Internet cấp Tỉnh và cả bảy bạn đều đạt từ 260 điểm trở lên. Em là một trong bốn bạn được dự thi cấp toàn quốc. Vinh dự và tự hào chắc sẽ còn được nhân lên gấp bội khi mà kết quả thi cấp quốc gia của bốn học trò 5A chúng  em đươc Bộ Giáo dục công bố sắp tới!

       Mỗi bài giảng, mỗi tiết học, mỗi buổi đến trường trong những ngày cuối cùng dưới mái trường tiểu học thân yêu này, với em và các bạn trong lớp của cô là cả thế giới rực rỡ sắc màu. Chúng em mãi mãi ghi nhớ và hứa với cô sẽ cố gắng học thật giỏi, rèn luyện thật tốt để cô có thể tự hào về chúng em – những đứa con trong gia đình 5A mà cô là người mẹ hiền nhất!

 

ƯỚC MƠ TRỞ THÀNH CÔ GIÁO

                                                                     Phạm Thanh Hương - 5A, Tiểu học Kiến Quốc

        À …ơ….ơi………!

Muốn sang thì bắc cầu kiều

Muốn con hay chữ thì yêu lấy thầy!

        Năm xưa, câu hát ru của mẹ đưa em vào giấc ngủ say sưa. Bây giờ câu hát ru ấy đã chắp cánh cho ước mơ của em bay cao: Ước mơ làm cô giáo!

       Cô giáo! Hai tiếng sao thân thương đến thế! Tuổi thơ của em được nâng niu bao bọc bởi bàn tay của cha, mẹ, thầy, cô. Ba tuổi đến trường, bàn tay cô vuốt ve, che chở cho em. Cô dỗ dành, an ủi em, dạy em hát, dạy em chơi cùng các bạn. Bao nhiêu sợ hãi, bỡ ngỡ khi lần đầu tiên em xa cha mẹ đều biến mất trong em. Thế rồi, chân trời mới dần dần hiện ra qua những bài hát, bài thơ, qua những câu chuyên mà cô kể. Thế rồi, em cứ lớn dần lên qua từng bài giảng của thầy cô. Và bây giờ, em biết làm toán, biết viết văn, biết nhiều kiến thức về tự nhiên, xã hội, biết yêu thương bạn bè, cha mẹ, thầy cô, biết cảm thông, giúp đỡ những người khó khăn, tàn tật, biết yêu quê hương đất nước của mình. Những điều đó thật quý giá biết bao! Em thích lắm chứ! Thích lắm! Mỗi khi cô giáo của em bước vào lớp với nụ cười hạnh phúc trước mắt em, mỗi khi em nghe cô giảng bài với cái giọng ấm áp đến lạ thường, mỗi khi được cô dịu dàng, ân cần che chở , mỗi khi học trò chúng em đạt thành tích cao trong học tập cô rưng rưng rơi lệ, giọt lệ của hạnh phúc nghề trồng người thì khao khát được làm cô giáo lại trỗi dậy trong em. Em muốn trở thành cô giáo bởi em muốn giúp các em học sinh thế hệ sau có được điều hay lẽ phải của cuộc sống, em muốn cầm tay của những đứa trẻ đang mở cửa tương lai nắn nót cho từng nét chữ, dạy chúng những kiến thức quý giá mà cô đã dạy cho em.  

        Vâng! Em sẽ ghi nhớ lời cô, sẽ chăm học, chăm ngoan, sẽ cố gắng chính mình mỗi ngày để có thể thực hiện được ước mơ hoài bão của em – Ước mơ làm cô giáo! Em sẽ cảm thấy rất tự hào và hạnh phúc nếu như sau này em được vinh dự đứng trên bục giảng, giảng bài cho các em học sinh và là một người lái đò giúp ích cho cuộc sống này.

 

ƯỚC MƠ  TRỞ THÀNH BÁC SĨ

                                                       Bùi Thị Thanh Thúy - 5A, Tiểu học Kiến Quốc

          Từ nhỏ, mẹ hỏi em rằng: “Lớn lên con thích làm gì?” Em ngây thơ thưa mẹ: “Dạ, con thích làm cảnh sát ạ”. Nhưng rồi, khoảng thời gian học tập dưới mái trường Tiểu học Kiến Quốc thân yêu đã làm em mơ đến nghề bác sĩ.

         Giấc mơ ấy được nảy sinh khi em được chứng kiến những hoàn cảnh thương tâm của hai bạn học cùng lớp. Ngày em học lớp ba, em đã chứng kiến cái chết của mẹ và em bạn Ngọc Anh. Em của Ngọc Anh là một bé trai qua đời khi mới được 11 tháng tuổi. Em bạn vừa qua đời thì mẹ bạn lại bị một căn bệnh lạ rồi cũng lìa xa Ngọc Anh mãi mãi. Em òa khóc và tự nhủ với bản thân rằng phải cố gắng học thật giỏi để mai này làm một bác sĩ chữa trị cho những người bị mắc bệnh, để không còn bạn nhỏ phải mồ côi mẹ, mất người thân như Ngọc Anh nữa. Bây giờ, mẹ bạn Toàn lại đang mắc căn bệnh ung thư quái ác. Mỗi buổi sáng, nhìn Toàn tất tưởi xách túi đậu, mớ rau từ chợ về em thấy thương bạn vô cùng. Gia đình bạn đã nghèo lại nghèo thêm. Cô giáo và lớp em dã đến thăm mẹ Toàn. Nhìn mẹ của bạn với thân hình bé nhỏ, khuôn mặt hốc hác, tái nhợt đang được bác sĩ mặc bộ blu trắng chăm sóc tận tình lòng em càng khao khát ước mơ trở thành bác sĩ.  

         Bác sĩ - một nghề mang ý nghĩa rất lớn, nó là nghề cứu sống người khác, là nghề mang lại hi vọng cho những người bị bệnh và biến những hi vọng đó thành hiện thực. Bác sĩ sẽ chữa hết bệnh cho những bệnh nhân của mình, sẽ đưa ra những lời khuyên cho các bệnh nhân của mình, sẽ đưa ra những lời động viên giúp bệnh nhân có thêm nghị lực để vượt qua căn bệnh. Được làm bác sĩ, em sẽ cố gắng hết sức để cứu bệnh nhân, chăm sóc bệnh nhân bằng cả tấm lòng.

          Để ước mơ làm bác sĩ trở thành hiện thực, ngay từ bây giờ em đang rất cố gắng học tập thật tốt theo đuổi ước mơ của mình, để biến chúng thành hiện thực thật góp sức xây dựng cuộc sống không có bệnh tật và mãi mãi sống trong niềm vui, hạnh phúc.

 

KỈ NIỆM TUỔI THƠ

                                                                            Bùi Văn Thái - 5A, Tiểu học Kiến Quốc

         Mỗi chúng ta, ai cũng lớn lên với biết bao nhiêu là kỉ niệm. Một lần, em mắc lỗi với mẹ và hình ảnh người mẹ kính yêu đã khắc sâu vào lòng em đến tận bây giờ và mãi mãi về sau.

          Mẹ em không đẹp, không có nước da trắng, mái tóc dài, đôi mắt tròn xoe như bao người mẹ trong bài làm văn của các bạn khác. Mẹ em là một người nông dân, quanh năm “bán mặt cho đất, bán lưng cho trời”. Ngày hai buổi, lúc nắng gay gắt hay rét cắt da cắt thịt, mẹ vẫn phải lao động vất vả. Em thương mẹ lắm! Vậy mà, có lần em đã không ngoan khiến mẹ buồn lòng. Buổi trưa hôm ấy, tan học mượn được đứa bạn quyển truyện tranh, về đến nhà em tót lên phòng mải mê đọc. Giọng mẹ nhẹ nhàng gọi em xuống ăn cơm. Em không xuống còn gắt lên với mẹ. Bố chạy đến. “Chát”. Em như nổ đom đóm mắt, bố đã tát em. Em vừa khóc vừa hét lớn với mẹ: “Tất cả là tại mẹ, tại mẹ!”. Em chợt thấy mẹ khóc, rồi em bỏ chạy đi. Đúng lúc đó, trời nổi cơn giông, mưa dội xuống thật khủng khiếp. Em nép mình vào cánh cổng bên đường. Nhìn thấy mẹ chạy tìm em, tay cầm áo mưa, đầu đội nón lá, miệng gọi vang: “Thái ơi! Tha…ái …ơi…..!” Mẹ tiến gần em, ôm chầm lấy em, toàn thân mẹ ướt sũng. Mẹ mặc áo mưa cho em rồi cõng em về nhà. Mưa ngớt hạt, mẹ lai em đến trường để kịp giờ vào lớp. Tan học, về đến nhà, nhìn mẹ đang nằm đắp chăn, em sờ trán mẹ nóng như lửa. Mẹ sốt rồi! Chắc là vì lúc trưa mẹ bị cảm mưa. Em vội lấy khăn chườm trán cho mẹ.

          - Con xin lỗi mẹ! Mẹ ơi, là con hư! – Giọng em run run, em nói trong nước mắt.

         Bố nấu cháo cho mẹ ăn. Mẹ khỏe dần...Mẹ ôm em vào lòng. Mẹ khẽ cười. Nhìn nụ cười nở trên gương mặt mẹ, em nhận ra rằng hạnh phúc lớn nhất của đời em là có mẹ.

         Câu chuyện trên đã khắc sâu trong lòng em, để em luôn nhớ về mẹ. Càng nhớ về mẹ, em càng cố gắng học thật tốt. Và bây giờ, em vinh dự được tham gia Hội thi “Em yêu Tiếng Việt”, em sẽ cố gắng viết thật hay để giành được kết quả tốt dành tặng cho mẹ của mình. Kỉ niệm về lần mắc lỗi đó mãi in sâu vào tim em, để em không bao giờ tái phạm nữa.  

 

TẤM GƯƠNG VƯỢT KHÓ

                                                                          Bùi Diệu Hằng - 5A, Tiểu học Kiến Quốc

           Trong cuộc sống quanh em có rất nhiều gương sáng về ý chí, nghị lực vượt khó để vươn lên, chiến thắng hoàn cảnh, chiến thắng số phận bất hạnh. Gương sáng của Ngọc Anh và Văn Toàn, bạn cùng lớp với em là một điển hình.

         Bùi Ngọc Anh có thân hình mảnh mai yếu ớt. Bởi lẽ bạn không được sự chăm chút yêu thương của người mẹ hiền. Ngọc Anh mồ côi mẹ từ hồi còn học lớp ba. Bạn sống nương tựa vào ông bà ngoại tuổi đã cao. Nhìn cô bạn gái gầy guộc, xanh xao, mắt lại bị cận thị nặng, không ai ngờ đó là con người có ý chí và nghị lực phi thường. Còn Bùi Văn Toàn, thân hình Toàn to khỏe hơn Ngọc Anh nhiều nhưng Toàn đang phải âm thầm chịu đựng nỗi buồn vì mẹ bạn mắc căn bệnh ung thư quái ác. Cả hai bạn đều thuộc hộ nghèo của xã. Cảnh nghèo lại càng nghèo. Ở nhà, Ngọc Anh phải dành nhiều thời gian giúp ông bà; Toàn phải đảm đang mọi việc gia đình. Sáng sớm, Toàn ra chợ mua thức ăn, mua cháo cho mẹ; buổi trưa đi học về Toàn mới nấu cơm. Tối đến, có khi vừa học vừa xoa bóp để mẹ bớt cơn đau nhức. Lắm đêm, mẹ Toàn đau quá không gượng được bạn lại thức chăm mẹ. Nhưng không vì thế mà Ngọc Anh và Văn Toàn bỏ bê việc học hành. Ở lớp, Toàn là phó chủ tịch Hội đồng tự quản, Ngọc Anh là trưởng ban thư viện. Được sự động viên, quan tâm của cô giáo chủ nhiệm và tập thể lớp 5A chúng em, cả hai bạn đều ngoan ngoãn, hăng hái tham gia các hoạt động giáo dục. Không chỉ thế, hai bạn còn là cây toán cừ của lớp em. Trong đợt thi Violympic Toán qua mạng Internet vừa qua, Ngọc Anh đã đạt được 260 điểm vòng thi cấp Tỉnh, Toàn vinh dự hơn được chọn dự thi cấp toàn quốc. Với 220 điểm Toàn giành được, em tin rằng Toàn sẽ đoạt giải cấp quốc gia.  

         Tấm gương của hai bạn Ngọc Anh và Văn Toàn làm em vô cùng thán phục. Em thật tự hào khi mình có hai người bạn thân đầy nghị lực đến thế và cầu mong cho hai bạn luôn nhận được sự quan tâm và giúp đỡ của mọi người.   

 

MÙA HÈ TRÊN QUÊ EM

                                                            Nguyễn Thị Ngọc Huyền - 5A, Tiểu học Kiến Quốc

          Mỗi mùa, quê hương em lại thay được thay một màu áo mới. Trên mỗi màu áo ấy là một vẻ đẹp bình dị, yên ả của một làng quê. Nhưng em thích nhất màu áo của mùa hè trên quê hương em.

         Mùa hè đến rồi! Mùa hè đã đến với quê hương em thật rồi! Những chùm hoa phượng đầu làng bắt đầu hé nở cùng với tiếng ve râm ran tô điểm cho làng quê em thêm đẹp hơn. Khi ông mặt trời tỉnh giấc, ánh nắng ban mai chiếu xuống vạn vật. Những tia nắng tinh nghịch nhảy nhót trên cành lá, tung tăng trên bức tường, lan tỏa xuống đường làng làm những giọt sương mai càng lóng lánh, lung linh. Bây giờ, cánh đồng lúa đang lên xanh tốt, trải dài như tấm thảm xanh mênh mông, em như được thả hồn cùng những làn gió mát long lanh rạng rỡ nắng mai. Đẹp nhất là vào những buổi chiều hè, bầu trời cao xanh vời vợi, từng áng mây trắng mây hồng bồng bềnh trôi như đang đi du ngoạn. Những làn gió Nam hiu hiu thổi mang theo hương thơm dìu dìu của cánh đồng lúa giống mới làm nao nao lòng người. 

         Xa xa là dòng sông Luộc thân thương. Trên dòng sông này, ngày ngày nhộn nhịp bởi những chuyến tàu chở vật liệu xây dựng cho làng quê em. Dòng sông hiền hòa, êm ả, dạt dào tình thương bao la chứ không kiêu sa và chẳng dữ dằn như dòng sông Trà Khúc ở Quảng Ngãi. Đứng trên đê sông Luộc nhìn xuống là đền thờ người anh hùng Khúc Thừa Dụ - Hào trưởng của đất Hồng Châu, một di tich lịch sử cấp quốc gia thật tráng lệ. Men theo bờ đê là một đầm sen rộng mênh mông. Vào mùa hè, khi hoa sen nở, cả đầm sen giống như một tiên cảnh trên thiên đường vậy. Hương sen theo làn giò mát đưa hương vào từng ngõ xóm, luồn lách vào từng nhà một mùi thoang thoảng thật diệu kì.Tất cả đã tạo nên một bức tranh thật lộng lẫy trên quê em.

         Mùa hè, quê em đẹp quá! Đẹp quá đi! Em thật sung sướng và tự hào khi được sinh ra và lớn lên trên mảnh đất quê hương thanh bình êm ả này. Em sẽ cố gắng học thật giỏi, rèn luyện thật tốt để  mai này lớn lên góp phần xây dựng quê hương mình thêm giàu đẹp.

 

NÓI KHÔNG VỚI THỰC PHẨM BẨN!

                                                                         Nguyễn Anh Tuấn - 5A, Tiểu học Kiến Quốc

Tôi sẽ từ chối cửa hàng ăn uống mất vệ sinh!

Lương tâm tôi không cho phép kinh doanh và cung cấp thực phẩm bẩn!

Tôi không lựa chọn thực phẩm không rõ nguồn gốc cho gia đình!

Tôi không dùng hóa chất để trồng trọt và chăn nuôi!

      Chuyên mục “Nói không với thực phẩm bẩn” được phát sóng hàng ngày, hàng giờ trên VTV.  Vấn đề thực phẩm bẩn đang trở thành một nỗi ám ảnh lớn với xã hội. Người bị ngộ độc, bị bệnh do thực phẩm bẩn ngày càng tăng và đã đến mức báo động cao.

        Em được biết thực phẩm bẩn là những thực phẩm chứa các chất độc hại, tác động tiêu cực đến sức khỏe và tính mạng con người. Vấn đề thực phẩm bẩn là một hiện tượng phổ biến, đang diễn ra từng ngày: thịt có chất tạo nạc, rau có thuốc trừ sâu; măng tươi có hóa chất độc hại.  Em cũng đã được chứng kiến cảnh các bà, các bác nay phun thuốc sâu, thuốc kích thích cho rau, cho dưa chuột rồi mai đã hái mang bán còn dành riêng luống rau sạch cho nhà mình. Em cũng đã nhìn thấy bác ấy giũ rau ở cống rãnh bẩn đầy rác rưởi rồi mang đi bán.

        Ôi, thật đáng sợ phải không các thầy cô và các bạn!  Thực phẩm bẩn đang lan tràn khắp nơi. Nó có thể gây ngộ độc ngay với người tiêu dùng hoặc tích tụ lại khiến con người mắc những bệnh hiểm nghèo như ung thư,… Chúng ta cần tự bảo vệ sức khỏe cho mình bằng những hành động thiết thực: “Không ăn quà vặt, không ăn thức ăn chưa rõ nguồn gốc, không sử dụng thực phẩm khi quá hạn sử dụng. Chúng ta cần ăn sạch, uống sạch, cần lựa chọn thực phẩm an toàn cho mình.” Có như vậy chúng ta mới có sức khỏe để học tập và tham gia các hoạt động có ích cho xã hội.

       Thực phẩm bẩn lan tràn, đã thành đại dịch rồi. Xin mọi người hãy vì chúng em – thế hệ tương lai của đất nước “Hãy nói không với thực phẩm bẩn!”

     

                                                  AN TOÀN GIAO THÔNG

                                                                Phạm Thị Huyền Trang - 5A, Tiểu học Kiến Quốc

         “An toàn là bạn, tai nạn là thù ! An toàn giao thông là hạnh phúc cho mọi nhà!” Đó là lời thầy cô nhắc nhở chúng em hàng ngày để mang lại an toàn cho mình và hạnh phúc cho gia đình.

          Em được biết tất cả những nguyên nhân gây tai nạn giao thông phần lớn là do ý thức của người tham gia giao thông. Mới tuần trước thôi, tan học em đi qua ngã tư gần trường. Bỗng “rầm” – Một tiếng động mạnh vang lên. Thì ra anh thanh niên đi xe máy phóng nhanh vượt ẩu đã lạng xe vào một phụ nữ đi xe đạp chở bạn nhỏ. Khuôn mặt bạn nhỏ ngồi sau xe đạp tái mét, trắng bệch, cắt không còn giọt máu. Chiếc xe đạp thì bị cong vành. Mọi người có mặt ở đó ai cũng sợ hãi và lo lắng. Cũng may chỉ xây xát nhẹ thôi. Vậy là một vụ tai nạn giao thông nhẹ cũng đã thiệt hại về tài sản, nặng thì nó để lại thương tật suốt đời hoặc thậm chí là mất cả tính mạng đối với người tham gia giao thông, để lại biết bao đau thương, tiếc nuối cho những người thân.

       Hiện nay, các phương tiện giao thông ngày càng nhiều. Đối với trường Tiểu học Kiến Quốc của em, một ngôi trường nằm cạnh đường tỉnh lộ 396. Từ trường đi về phía Đông một đoạn ngắn là ngã tư, về phía tây là chợ Gọc, là nơi tập trung nhiều người qua lại. Vì thế mà vấn đề phòng tránh tai nạn giao thông càng trở nên cấp thiết. Để những buổi tan trường thực sự là những phút giây tham gia giao thông an toàn, thầy Tổng phụ trách Đội đã thành lập “Đội tuyên truyền giao thông" và em là một thành viên của đội. Trước giờ học hay lúc tan trường, thành viên của Đội đứng ở cổng trường để tuyên truyền, nhắc nhở các bạn học sinh đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe máy, xe đạp điện, nhắc nhở các bạn không đi xe đạp trong sân trường và dắt xe sang đường an toàn và phân luồng giúp các bạn học sinh, các bậc phụ huynh đi lại dễ dàng hơn, an toàn hơn.

      “Một ý thức giao thông, triệu nụ cười hạnh phúc!” Em sẽ gương mẫu chấp hành Luật An toàn giao thông và tích cực tuyên truyền về an toàn giao thông để mọi người cùng thực hiện tốt Luật An toàn giao thông.        

                          

                                                                          Tin bài: BBT Trường Tiểu học Kiến Quốc


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Trường Tiểu học Kiến Quốc có 5 giáo viên trẻ tham dự Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tiểu học năm học 2023-2024. 5 giáo viên của trường tham dự thi đều đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện n ... Cập nhật lúc : 22 giờ 47 phút - Ngày 31 tháng 1 năm 2024
Xem chi tiết
Được sự quan tâm của lãnh đạo Tỉnh, Huyện và Đảng uỷ, UBND xã kiến Quốc, sau 40 năm gắn bó với bao thế hệ học trò, ngôi nhà 2 tầng của trường Tiểu học Kiến Quốc sẽ được thay thế bằng một ngô ... Cập nhật lúc : 20 giờ 21 phút - Ngày 28 tháng 1 năm 2024
Xem chi tiết
Trường Tiểu học Kiến Quốc có em Bùi Thị Quỳnh Anh – HS lớp 5D được tham gia giải cờ vua cấp tỉnh. Mặc dù sân chơi cấp tỉnh có nhiều kì thủ nặng kí nhưng với sự bình tĩnh, tự tin nhập cuộc th ... Cập nhật lúc : 19 giờ 47 phút - Ngày 28 tháng 1 năm 2024
Xem chi tiết
Tiếp nối các hoạt động hỗ trợ giáo dục và khuyến học thuộc Chương trình “Kết nối Triệu Yêu Thương – Hạnh phúc cho Cộng đồng”, ngày chủ nhật 14/1/2024, Công ty BHNT Dai-ichi Việt Nam, Văn phò ... Cập nhật lúc : 14 giờ 37 phút - Ngày 16 tháng 1 năm 2024
Xem chi tiết
Thực hiện công văn số 01/PGDĐT, ngày 2/1/2024 của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ninh Giang hướng dẫn thi Olympic tiếng Anh trên Internet (IOE) cấp huyện đối với khối TH, THCS năm học 2023- ... Cập nhật lúc : 14 giờ 28 phút - Ngày 16 tháng 1 năm 2024
Xem chi tiết
Thực hiện Kế hoạch năm học 2023-2024, Trường Tiểu học Kiến Quốc đã phát động phong trào học tập, tham gia luyện thi Violympic Toán và Lịch sử trên Internet nhằm khuyến khích sự say mê học tậ ... Cập nhật lúc : 14 giờ 43 phút - Ngày 16 tháng 1 năm 2024
Xem chi tiết
Thực hiện Kế hoạch năm học 2023-2024, Trường Tiểu học Kiến Quốc đã phát động phong trào học tập, tham gia luyện thi Violympic Tiếng Việt trên Internet nhằm khuyến khích sự say mê học ... Cập nhật lúc : 14 giờ 12 phút - Ngày 16 tháng 1 năm 2024
Xem chi tiết
, Trong buổi giới thiệu sách theo chủ đề tháng 1 hôm nay tôi xin giới thiệu tới các thầy, cô giáo và các em học sinh cuốn sách: “109 câu chuyện về lòng nhân ái’’ của tác giả Minh Huyền. Sác ... Cập nhật lúc : 9 giờ 29 phút - Ngày 9 tháng 1 năm 2024
Xem chi tiết
Hòa chung không khí cả nước chào mừng 79 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/121944 – 2212/2023 ) và 34 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân ( 22/12/1989 – 2212/2023 ), trường T ... Cập nhật lúc : 15 giờ 17 phút - Ngày 26 tháng 12 năm 2023
Xem chi tiết
Nhân dịp kỉ niệm 79 năm ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam 22/12/1944 – 22/12/2023. Trong buổi giới thiệu sách hôm nay thư viện trường Tiểu học Kiến Quốc xin trân trọng giới thiệu tới ... Cập nhật lúc : 8 giờ 4 phút - Ngày 15 tháng 12 năm 2023
Xem chi tiết
1234567891011121314151617181920...
DANH MỤC
ĐỀ THI, CHUYÊN ĐỀ
Hướng dẫn kiểm tra đánh giá cuối năm môn Tiếng Anh lớp 3, lớp 4, lớp 5 năm học 2012-2013
Hướng dẫn xây dựng kế hoạch triển khai Mô hình VNEN năm học 2013-2014
Thông tư ban hành quy định về tiêu chuẩn đánh giá, công nhận trường tiểu học đạt mức chất lượng tối thiểu, trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia
Thông tư 32 về việc đánh giá, xếp loại học sinh bậc tiểu học
Đề kiểm tra chất lượng học sinh giỏi lớp 4 cấp trường tháng 03/2013
Đề kiểm tra chất lượng học sinh giỏi lớp 4 cấp trường tháng 01/2013
Đề kiểm tra chất lượng học sinh giỏi lớp 4 cấp trường tháng 12/2012
Đề kiểm tra chất lượng học sinh giỏi lớp 4 cấp trường tháng 11/2012
Đề kiểm tra chất lượng học sinh giỏi lớp 3 cấp trường - lần 2
Đề kiểm tra chất lượng học sinh giỏi lớp 3 cấp trường - lần 1
Đề thi giáo viên giỏi cấp trường chào mừng ngày 08/3 - 26-3 năm học 2012 - 2013
VĂN BẢN CỦA NHÀ TRƯỜNG
Hướng dẫn tuyển sinh vào lớp 6 năm học 2012 - 2013
Mẫu đánh giá, xếp loại Cán bộ, giáo viên , nhân viên năm học 2012 - 2013 của PGD
Hướng dẫn của Công Đoàn giáo dục huyện V/v xét trợ cấp Hưởng ứng năm gia đình Việt Nam năm 2013 và Tháng hành động vì Trẻ em, Ngày gia đình Việt Nam trong CNVC, LĐ
Kết quả giao lưu học sinh giỏi lớp 3, 4 năm học 2012 - 2013
Kết quả xếp giải Viết chữ đẹp cấp huyện năm học 2012 - 2013 (Xếp theo thứ tự các trường Tiểu học trong huyện)
Kết quả xếp giải Olympic học sinh giỏi lớp 5 cấp huyện + Tỉnh năm học 2012 - 2013 (Xếp theo thứ tự các trường Tiểu học trong huyện)
Kết quả xếp giải Olympic học sinh giỏi lớp 5 cấp Tỉnh năm học 2012 - 2013 (Xếp theo thứ tự PGD)
Kế hoạch giao lưu học sinh giỏi lớp 3, 4 của Phòng GD&ĐT Bình Giang
Kế hoạch + Lịch kiểm tra thi đua năm học 2012 - 2013
Báo cáo kết quả Hội giảng chào mừng ngày 08/3 và 26/3 năm học 2012 - 2013
Mẫu báo cáo, biên bản, phiếu kiểm tra thi đua năm học 2012 - 2013 của Phòng GD