PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NINH GIANG
TRƯỜNG TIỂU HỌC KIẾN QUỐC
Video hướng dẫn Đăng nhập

LỄ RA TRƯỜNG

HỌC SINH KHỐI LỚP 5 - NIÊN KHOÁ 2015-2020

TRƯỜNG TIỂU HỌC KIẾN QUỐC

Mở đầu cho buổi lễ ra trường là chương trình văn nghệ chào mừng:

Hát múa: Lời thầy cô – HS lớp 5B

Nhảy IDOL: Tốp nhảy lớp 5A

       Chúng ta đã được đón những cơn mưa rào mùa hạ, và đây cũng chính là thời điểm, là cái hẹn chia tay của những HS cuối cấp, là lúc các em phải chia tay bạn bè thầy cô, mái trường mến yêu. Tuổi thơ chúng ta được chắp cánh bằng những tháng ngày cắp sách đến trường, là hình ảnh người thầy đã dạy ta những kiến thức đầu tiên. Những ngày còn chập chững học con chữ, là giây phút thầy cô uốn nắn từng nét viết. Đây chính là hành trang đầu tiên để giúp các em bước đi trên con đường phía trước được bay cao bay xa. 5 năm học tập là khoảng thời gian khởi đầu cho quá trình học tập của một đời người. Nhưng 5 năm cũng là khoảng thời gian để nhớ từng gương mặt thầy cô và bạn bè, hiểu được tính cách của những người bạn thân thiết, biết cách nhường nhịn và yêu thương nhau hơn. 5 năm cũng là khoảng thời gian để ghi lại biết bao nhiêu kỉ niệm và chúng ta cùng nhớ như in những ngày hè như thế này, lần đầu tiên được mẹ đưa đến trường TH Kiến Quốc, vào lớp học với những học sinh vừa qua thời mẫu giáo. Chúng  ta còn rụt rè ngơ ngác trong ngày khai giảng đầu tiên giữa ngôi trường xa lạ. Nhưng cũng chính những ngày đầu tiên đó, ánh mắt trìu mến yêu thương của các thầy cô đã làm các em cảm thấy gần gũi và tự tin hơn. Các em đã có biết bao kỉ niệm dưới mái trường thân yêu này, hiểu được hành trình 5 năm phấn đấu và trưởng thành đấy là vô cùng ý nghĩa.

    Ngày 10/7/2020, trường TH Kiến Quốc long trọng tổ chức buổi lễ: Lễ ra trường HS trường Tiểu học Kiến Quốc niên khoá 2015-2020.

      Đến tham dự buổi lễ có sự hiện diện của cô Nguyễn Thị Toan- Bí thư chi bộ - HT nhà trường,cô Bùi Thị Xuân Nga- Phó bí thư chi bộ- Phó HT nhà trường, bà Nguyễn Thị Lệ Thuỷ - Phó hội trưởng hội CMHS, cùng với các ông bà trưởng ban đại diện CMHS, đặc biệt là sự có mặt của tất cả các thầy cô, quý phụ huynh và các em học sinh lớp 5.

      Cô giáo Hoàng Thị Thảm - GVCN lớp 5A- Tổ trưởng tổ 4+5 báo cáo tổng kết năm học cũng như tổng kết 5 năm gắn bó của các em HS khối lớp 5 niên khoá 2015-2020. Trong bản báo cáo nêu rõ thành tích vượt trội mà HS khối lớp 5 đã đạt được: 20 học sinh đạt giải Quốc gia cuộc thi giải toán qua mạng Internet (5 Huy chương Vàng, 5 Huy chương Đồng, 7 giải khuyến khích, 3 giải thử thách Quốc gia)

       5 năm học tiểu học của các em đã khép lại, phụ huynh của các em cũng có rất nhiều điều muốn chia sẻ, tâm sự gửi gắm tới các em cũng như gửi tới bao công lao dạy dỗ của các thầy cô giáo trường TH Kiến Quốc, bà Ngô Thị Bến - Đại diện phụ huynh HS khối lớp 5 phát biểu, bày tỏ lòng biết ơn chân thành nhất đến các cô giáo dạy lớp 5 và toàn thể các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, giáo viên của trường.  Bà Nguyễn Thị lệ Thuỷ - Đại diện phụ huynh HS khối lớp 5 tặng quà nhà trường.

Cô Nguyễn Thị Toan - HT nhà trường nhận quà tặng của Hội CMHS khối 5

        Dưới sự dìu dắt của các thầy cô, niềm hạnh phúc nhất của mỗi người cha, người mẹ là được nhìn thấy con em chúng ta từng bước trưởng thành, Các em học sinh khối lớp 5 cùng đứng dậy vận động bài hát “Thương lắm thầy cô ơi!” dành tặng các thầy cô trong ngày lễ ra trường.

Buổi học cuối cùng chẳng còn tiếng cười vui

Hàng ghế đá lặng im cơn mưa hạ

Những kỉ niệm một thời xa lạ

Ghi con vào kí ức trường xưa

      Thấm thoát thời gian thoi đưa. Mới ngày nào các em vẫn còn xa lạ, rụt rè nép bên người thân khi bước vào ngôi trường Tiểu học Kiến Quốc thân yêu này. Thế rồi, thời khắc chia tay đã đến gần. Những gắn bó của tháng năm tuổi thơ dưới mái trường này rồi cũng sẽ chỉ là những kỉ niệm, những niềm vui xen lẫn nỗi buồn xa thầy, xa bạn, xa mái trường thân yêu. Em Bùi Quang Minh – đại diện cho các em HS khối lớp 5 nói lên những cảm nghĩ của mình về ngôi trường đã gắn bó trong suốt 5 năm vừa qua với những cảm xúc khi phải xa thầy cô và mái trường thân yêu

LỜI TRI ÂN !

          -  Kính thưa các thầy giáo, cô giáo!

           -  Kính thưa ba, mẹ của chúng con!

          - Thưa toàn thể các bạn học sinh thân mến!

          Hôm nay, trong buổi lễ ra trường của học sinh lớp 5, em rất vinh dự được thay mặt cho 114 bạn học sinh khối lớp 5 nói lên những tâm tư tình cảm của chúng em trong suốt 5 năm học dưới mái trường Tiểu học Kiến Quốc thân yêu này.

       Thời gian thấm thoắt trôi đi. Vậy mà đã 5 năm rồi. Mới ngày nào chúng em còn là những đứa trẻ ngây thơ, bỡ ngỡ, rụt rè sau lưng bố mẹ bước vào lớp Một. Thế mà giờ đây, chúng em đã trưởng thành nhờ sự dìu dắt, thương yêu hết mực của các thầy cô giáo.

        Thầy cô ơi, chúng em làm sao quên được ngày đầu tiên đến trường với bao rụt rè bỡ ngỡ, với bao điều mới lạ. Chính các thầy cô giáo với ánh mắt trìu mến, bàn tay dịu dàng ấm áp đã đón chúng em vào lớp. Những hình ảnh ấy mãi mãi sẽ không phai mờ trong kí ức của chúng em. Trong suốt 5 năm học qua, chúng em đã lớn lên trong vòng tay yêu thương, sự dạy dỗ tận tình của các thầy cô với cả tình yêu và tấm lòng bao dung. Thầy cô không những bồi dưỡng cho chúng em những tri thức mới mà còn hình thành cho chúng em nhân cách sống. Các thầy cô như những người lái đò thầm lặng, dù muôn trùng khó khăn, đã đưa chúng em đến bến bờ vinh quang trên con đường tri thức. Trong 5 năm với biết bao khó khăn thách thức, nhất là năm cuối cấp này, đất nước phải sống trong cơn bão đại dịch Covid 19, chúng em không được đến trường. Nhưng thầy cô vẫn không ngừng nghỉ, đã tìm ra hình thức học online để giúp chúng em dù ở nhà tránh dịch mà vẫn hàng ngày được lắng nghe những bài giảng của thầy cô. Những bài giảng ấy như những dòng sữa mẹ ngọt ngào nuôi dưỡng tâm hồn chúng em lớn lên từng ngày.

          Xa mái trường Tiểu học Kiến Quốc thân yêu, xa thầy cô, chúng em sẽ nhớ mãi nhớ dáng thầy cô quá đỗi thân thương, nhớ góc sân trường rộn rã tiếng cười với những trò chơi tinh nghịch của tuổi học trò. Từng ghế đá, gốc cây, lớp học, tất cả đã thấm đẫm vào tâm trí của chúng em. Thầy cô ơi! Tuổi thơ hồn nhiên của chúng em có những lúc chưa ngoan, nghịch ngợm, làm cho thầy cô buồn lòng trăn trở. Khi chúng em không trật tự nghe giảng, chúng em nói năng vô lễ, làm việc sai trái khiến thầy cô phải suy nghĩ, nhắc nhở. Tuy ánh mắt nghiêm khắc, giọng nói hơi chùng xuống nhưng tình cảm của thầy cô đối với chúng em không vì thế mà phai nhạt. Tình cảm ấy cứ mỗi ngày một nhiều hơn, đậm đà hơn. Thầy cô dạy cho chúng em biết rằng trong cuộc sống có rất nhiều khó khăn, thử thách nhưng cũng có vô vàn niềm vui và sự bất ngờ. Nhờ thầy, nhờ cô luôn tận tình mà chúng em đã vượt qua tất cả những khó khăn. Xin thầy cô hãy tha thứ cho chúng em! Thầy cô hãy tin rằng, những học trò bé nhỏ của thầy cô sẽ lớn khôn, chăm ngoan, học giỏi, không phụ công ơn của các thầy cô đã dày công vun đắp, dạy dỗ.

          Những tiếng gọi thiêng liêng “Ba, Mẹ, Thầy, Cô” là những tiếng gọi chứa đựng bao tình cảm thân thương và sâu sắc trong lòng chúng con. Chúng con không quên được công lao sinh thành, nuôi dưỡng của ba mẹ. Chúng con vẫn đang dần bước lên với sự dìu dắt của ba mẹ. Ba mẹ đã nuôi nấng chúng con với mong ước chúng con sẽ trưởng thành, trở thành một con người thật sự. Mọi niềm tin hi vọng, ba mẹ đều đặt vào chúng con. Lúc nào cũng vậy, trong ba mẹ, chúng con vẫn là những đứa trẻ cần được chở che và bảo vệ. Bây giờ con thật sự cần ba mẹ, sự quan trọng của ba mẹ đối với chúng con to lớn biết bao, thiêng liêng biết bao...

           Kính thưa thầy cô, thưa ba mẹ! Ba mẹ là người đã có công sinh thành ra con, thầy cô là người đã có công dạy dỗ con nên người. Mái trường giống như ngôi nhà thứ hai của con thì thầy cô cũng giống như ba mẹ thứ hai của con vậy. Con xin gửi lời cảm ơn đến các thầy, các cô và ba mẹ của chúng con đã không quản ngại khó nhọc để dạy dỗ, bảo ban chúng con, để đưa chúng con trở thành người con ngoan trò giỏi. Chúng con tự hứa với lòng mình là sẽ luôn vâng lời ba mẹ, thầy cô và học tập ngày một tiến bộ hơn để mai sau sẽ trở thành một công dân có ích cho xã hội, cho đất nước.

       Thầy cô ơi! Ba mẹ ơi! Lúc nào chúng con cũng thương yêu và kính trọng ba mẹ thầy cô nhiều lắm!

       Cuối cùng, thay mặt cho 114 bạn học sinh khối lớp 5, em xin kính chúc các cô giáo trong ban giám hiệu nhà trường và các thầy giáo cô giáo dồi dào sức khỏe, tiếp tục sự nghiệp trồng người thiêng liêng cao cả! Chúc ba mẹ của chúng con luôn khỏe mạnh! Chúc các bạn vui vẻ bước vào ngôi trường mới đạt nhiều thành tích cao trong học tập và rèn luyện, mãi xứng danh là học sinh  trường Tiểu học Kiến Quốc.

                                       Em xin trân trọng cảm ơn!

Học sinh tặng quà tri ân thầy cô

    Công cha, áo mẹ, chữ thầy. Mỗi người chúng ta sinh ra và lớn lên trưởng thành là nhờ bàn tay yêu thương và chăm sóc của mẹ, lời khuyên răn của cha. Nhưng bên cạnh đó là công lao to lớn của người thầy đã giúp các em hoàn thiện, trau dồi kiến thức giúp các em vững bước trên con đường riêng của mình.

Tiết mục: Thầy cô là tất cả - HS lớp 5C

     Tiếp theo, cô Hiệu trưởng Nguyễn Thị Toan phát biểu. Cô Hiệu trưởng biểu dương thành tích xuất sắc mà các em học sinh niên khoá 2015-2020 đã đạt được. Cô nhắc nhở HS ghi nhớ công ơn các thầy cô và luôn nhớ về mái trường – nơi đã gắn bó với các em suốt 5 năm học qua, động viên các em cô gắng phấn đấu đạt thành tích cao hơn nữa ở bậc học tiếp theo.

Cô Hiệu trưởng Nguyễn Thị Toan phát biểu và trao giấy chứng nhận hoàn thành chương trình tiểu học cho HS.

       Mùa hè năm nay thật đặc biệt với những em HS lớp 5 của chúng tôi bởi các em đã phải tạm biệt mái trường yêu dấu của mình và các em chỉ muốn nói: Thời gian ơi trôi đi chậm thôi để nắng hạ từ từ chờ chúng mình nhé! Nhưng giờ phút chia tay đã đến, đó là quy luật của thời gian, cuộc vui nào rồi cũng đến hồi kết thúc. Để khép lại lễ ra trường, tập thể học sinh lớp 5A có màn trình diễn thật tuyệt vời!

Bạn Bùi Thuỳ Chi với tiết mục đơn ca: Bài hát “Mênh mông tình thầy”

Tốp múa lớp 5A: Tạm biệt mái trường

Tập thể học sinh lớp 5 và các cô giáo với bài hát: Lễ ra trường và lời kết của em Nguyễn Thuỳ Chi:

     Đã 5 năm chúng em được học tập dưới mái trường Tiểu học Kiến Quốc thân yêu! 5 năm chúng em được các thầy cô truyền dạy không chỉ kiến thức mà còn là cách sống, đạo lí làm người. Chỉ còn ngày mai thôi, chúng em sẽ tiếp tục với hành trang là những lời chỉ bảo của các thầy cô, những bài học ngày xưa thầy dạy. Thầy cô ơi, có thể đôi lúc chúng em thật bướng bỉnh, thật lười, và những lúc đó chúng em nào biết rằng tóc thầy lại bạc thêm, mắt cô lại hoe đỏ vì chúng em. Nhưng chắc chắn rằng, thầy cô vẫn sẵn sàng tha thứ cho những bồng bột đó. Bởi trong sự nghiêm khắc ấy, chúng em vẫn cảm nhận được sự độ lượng, vị tha, bao dung của thầy, sự dịu dàng ân cần của cô. Chính hiểu được điều đó, ngay lúc này, hơn bao giờ hết, xin cho chúng em được một lần nữa gọi tên các thầy cô bằng sự trân trọng và biết ơn sâu sắc nhất, để những âm thanh ấy vang vọng mãi trong tâm hồn chúng em trên những bước đường gian nan phía trước. Chúng em xin chia tay mái trường Tiểu học Kiến Quốc thân yêu! Tạm biệt các thầy cô!

                                                                                   Tin và ảnh: HTT

 


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Ngày 16/3/2024, thầy và trò trường Tiểu học Kiến Quốc mang trong mình niềm háo hức, phấn khởi và tràn đầy niềm vui khi được trải nghiệm một ngày học ngoại khoá tại Côn Sơn, Đền thờ Chu Văn A ... Cập nhật lúc : 12 giờ 29 phút - Ngày 15 tháng 4 năm 2024
Xem chi tiết
Thực hiện nhiệm vụ năm học 2023-2024, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, năng lực tin học cho học sinh, t trường Tiểu học Kiến Quốc đã tuyên truyền cho toàn thể học sinh các khối lớp 1;2;3;4 ... Cập nhật lúc : 23 giờ 6 phút - Ngày 13 tháng 4 năm 2024
Xem chi tiết
Thiết thực hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024, mới đây, Học viện Ngân hàng khoa Tài chính đã tổ chức chương trình tặng sách cho trường Tiểu học Kiến Quốc. ... Cập nhật lúc : 22 giờ 12 phút - Ngày 13 tháng 4 năm 2024
Xem chi tiết
Thực hiện chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2023-2024; nhằm tạo môi trường để học sinh được trải nghiệm, khơi nguồn sáng tạo phát triển khả năng tư duy, ý tưởng sáng ... Cập nhật lúc : 23 giờ 1 phút - Ngày 15 tháng 4 năm 2024
Xem chi tiết
Hưởng ứng ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2024, hôm nay ngày 1/4/ 2024 nhân viên thư viện trường Tiểu học Kiến Quốc đã tuyên truyền, giới thiệu về lịch sử ra đời và ý nghĩa Ngày sách v ... Cập nhật lúc : 8 giờ 21 phút - Ngày 5 tháng 4 năm 2024
Xem chi tiết
Hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024). Nhằm tăng cường sự hiểu biết cho các em Đội viên, thiếu niên và nhi đồng tìm hiểu về lịch sử hào hùng của ... Cập nhật lúc : 20 giờ 49 phút - Ngày 3 tháng 4 năm 2024
Xem chi tiết
Thực hiện chương trình Công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2023 -2024; nhằm phát huy quyền tham gia của trẻ em, tạo điều kiện để các em thiếu nhi tham gia các hoạt động xã hội, đưa ... Cập nhật lúc : 20 giờ 0 phút - Ngày 3 tháng 4 năm 2024
Xem chi tiết
Theo kế hoạch hoạt động Đội năm học 2023 – 2024, trường Tiểu học Kiến Quốc đã tổ chức Lễ kết nạp Đội viên đợt 2 (Khối 3) năm học 2023 -2024, nhân dịp kỷ niệm 93 năm ngày thành lập đoàn 26/0 ... Cập nhật lúc : 19 giờ 13 phút - Ngày 28 tháng 3 năm 2024
Xem chi tiết
Nhân dịp kỉ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931- 26/3/2023), nhân viên thư viện trường Tiểu học Kiến quốc xin giới thiệu tới thầy, cô gáo cùng toàn thể các em học si ... Cập nhật lúc : 9 giờ 21 phút - Ngày 18 tháng 3 năm 2024
Xem chi tiết
Thực hiện công văn số 278/SGDĐT-GDTH ngày 06/02/2024 của Sở giáo dục &ĐT Hải Dương về việc tổ chức Hội thảo trực tuyến giới thiệu sách giáo khoa lớp 5 năm học 2024-2025; Thực hiện sự chỉ đạo ... Cập nhật lúc : 23 giờ 28 phút - Ngày 17 tháng 3 năm 2024
Xem chi tiết
1234567891011121314151617181920...
DANH MỤC
ĐỀ THI, CHUYÊN ĐỀ
Hướng dẫn kiểm tra đánh giá cuối năm môn Tiếng Anh lớp 3, lớp 4, lớp 5 năm học 2012-2013
Hướng dẫn xây dựng kế hoạch triển khai Mô hình VNEN năm học 2013-2014
Thông tư ban hành quy định về tiêu chuẩn đánh giá, công nhận trường tiểu học đạt mức chất lượng tối thiểu, trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia
Thông tư 32 về việc đánh giá, xếp loại học sinh bậc tiểu học
Đề kiểm tra chất lượng học sinh giỏi lớp 4 cấp trường tháng 03/2013
Đề kiểm tra chất lượng học sinh giỏi lớp 4 cấp trường tháng 01/2013
Đề kiểm tra chất lượng học sinh giỏi lớp 4 cấp trường tháng 12/2012
Đề kiểm tra chất lượng học sinh giỏi lớp 4 cấp trường tháng 11/2012
Đề kiểm tra chất lượng học sinh giỏi lớp 3 cấp trường - lần 2
Đề kiểm tra chất lượng học sinh giỏi lớp 3 cấp trường - lần 1
Đề thi giáo viên giỏi cấp trường chào mừng ngày 08/3 - 26-3 năm học 2012 - 2013
VĂN BẢN CỦA NHÀ TRƯỜNG
Hướng dẫn tuyển sinh vào lớp 6 năm học 2012 - 2013
Mẫu đánh giá, xếp loại Cán bộ, giáo viên , nhân viên năm học 2012 - 2013 của PGD
Hướng dẫn của Công Đoàn giáo dục huyện V/v xét trợ cấp Hưởng ứng năm gia đình Việt Nam năm 2013 và Tháng hành động vì Trẻ em, Ngày gia đình Việt Nam trong CNVC, LĐ
Kết quả giao lưu học sinh giỏi lớp 3, 4 năm học 2012 - 2013
Kết quả xếp giải Viết chữ đẹp cấp huyện năm học 2012 - 2013 (Xếp theo thứ tự các trường Tiểu học trong huyện)
Kết quả xếp giải Olympic học sinh giỏi lớp 5 cấp huyện + Tỉnh năm học 2012 - 2013 (Xếp theo thứ tự các trường Tiểu học trong huyện)
Kết quả xếp giải Olympic học sinh giỏi lớp 5 cấp Tỉnh năm học 2012 - 2013 (Xếp theo thứ tự PGD)
Kế hoạch giao lưu học sinh giỏi lớp 3, 4 của Phòng GD&ĐT Bình Giang
Kế hoạch + Lịch kiểm tra thi đua năm học 2012 - 2013
Báo cáo kết quả Hội giảng chào mừng ngày 08/3 và 26/3 năm học 2012 - 2013
Mẫu báo cáo, biên bản, phiếu kiểm tra thi đua năm học 2012 - 2013 của Phòng GD